Dạy giáo lý trong thời đại mới
Tác giả: Lm. Đaminh Trịnh Văn Thục
Ký hiệu tác giả: TR-T
DDC: 268.3 - Đào tạo nhân sự
Ngôn ngữ: Việt
Số cuốn: 3
Từ khóa: Dạy giáo lý , Bồi dưỡng Giáo lý viên, Chỉ nam huấn giáo, Phương pháp sư phạm, Kỹ năng sư phạm, Giáo dục Đức Tin, Tâm lý lứa tuổi

Hiện trạng các bản sách

Mã số: 110LT0003903
Nhà xuất bản: Đồng Nai
Năm xuất bản: 2024
Khổ sách: 23
Số trang: 486
Kho sách: TRUNG TÂM MỤC VỤ
Tình trạng: Hiện có
Mã số: 110LT0003904
Nhà xuất bản: Đồng Nai
Năm xuất bản: 2024
Khổ sách: 23
Số trang: 486
Kho sách: TRUNG TÂM MỤC VỤ
Tình trạng: Hiện có
Mã số: 110LT0003905
Nhà xuất bản: Đồng Nai
Năm xuất bản: 2024
Khổ sách: 23
Số trang: 486
Kho sách: TRUNG TÂM MỤC VỤ
Tình trạng: Hiện có
» Thêm vào danh sách tác phẩm yêu thích

 

Chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến bạn cuốn sách “Dạy Giáo Lý Trong Thời Đại Mới”, một tác phẩm được lấy cảm hứng từ tân Chỉ Nam Huấn Giáo của Giáo hội, ban hành vào năm 2020. Cuốn sách ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thời đại kỹ thuật số và văn hóa toàn cầu, mang đến một góc nhìn mới mẻ và toàn diện về việc dạy giáo lý trong bối cảnh hiện nay.

Nội dung cuốn sách được chia thành ba phần chính:

Phần đầu tiên là một bản tóm lược những ý chính của văn kiện Chỉ Nam Huấn Giáo. Phần này tập trung vào việc dạy giáo lý và đào tạo giáo lý viên, giúp người đọc nắm bắt được những định hướng súc tích và thiết thực nhất của Giáo hội.

Phần thứ hai đi sâu vào các phương pháp sư phạm giáo lý. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những phương pháp giảng dạy hiệu quả, các bước dạy giáo lý và các kỹ năng sư phạm cần thiết khi đứng lớp. Đức Giêsu được coi là khuôn mẫu cho các nhà sư phạm, với cách kết hợp nhuần nhuyễn nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau để hấp dẫn người nghe và giúp họ biến đổi cuộc sống.

Phần cuối cùng phân tích sự phát triển thể lý, tâm lý và nhận thức của trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau. Những gợi ý cụ thể cho việc dạy giáo lý trong phần này sẽ rất hữu ích cho cha mẹ và các giáo lý viên trong hành trình thấu hiểu và giáo dục trẻ em, từ đó tìm ra những cách hữu hiệu nhất để đồng hành, nâng đỡ và giáo dục các em.

Cuốn sách là sự kết hợp giữa những bài viết được biên soạn từ hơn hai mươi năm trước và những bài mới, được viết và chú thích một cách tỉ mỉ. Mặc dù còn tồn tại một số hạn chế về phương pháp làm việc trong các bài viết cũ, nhưng tất cả đều được biên tập kỹ lưỡng để mang đến cho bạn đọc một tài liệu tham khảo giá trị.